วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

"การเลือกซื้อรองเท้าฟุตบอล"




การเลือกซื้อรองเท้าฟุตบอล (คู่ไหนดี...)

จะซื้อคู่ไหนดีน๊า ?... คือคำถามยอดฮิต สำหรับหลายๆท่าน ในการเลือกซื้อรองเท้าสักคู่.... ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจก่อนนะครับว่า ถ้าเราถามคนอื่นๆ ในความเป็นจริงแล้ว... ใครชอบรุ่นไหน ก็ต้องเชียร์รุ่นนั้น สมมติถามว่า ระหว่าง CTR กับ Tiempo อะไรดีกว่ากัน (ในใจผมชอบ CTR) แต่คนตอบส่วนใหญ่ชอบ Tiempo ก็ต้องบอก Tiempo ดีกว่า และเราก็อาจเปลี่ยนความคิดไปก็ได้ ซึ่งไม่เป็นผลดีกับเราแน่นอน

แต่พอเราเปรียบเทียบข้ามรุ่น เช่น ระหว่าง F50 กับ CTR อะไรดีกว่ากัน... ฮ่าๆ มันจะเปรียบเทียบกันได้ยังไงล่ะครับ เพราะมันคนละแนวกันเลย คนละ Felling เป็นรองเท้าต่างประเภทกัน มันจะเทียบกันได้ยังไง มันเทียบกันไม่ได้ครับ ของแบบนี้มันอยู่ที่ความชอบส่วนตัว และสไตล์การเล่นของตัวเองครับ
และที่สำคัญ... ไม่มีรองเท้ารุ่นใด ที่ดีกว่ารุ่นใด และไม่มีรุ่นไหนดีที่สุด เพราะแต่ละรุ่นนั้น ดีคนละอย่างครับ... "รองเท้าที่ดีที่สุด คือรองเท้าที่เรารักมากที่สุดครับ"

มีวิธีการเลือกอย่างไร ?

อย่างน้อยๆ ก่อนที่เราจะตัดสินใจซื้อรองเท้าสักคู่ เราควรลองหาข้อมูลรองเท้าให้ดีๆ ก่อนครับ เพราะบางทีซื้อมา ใส่แล้วไม่ชอบ ใส่แล้วไม่เหมาะกับตัวเอง รู้สึกไม่กระชับ ไม่นุ่ม ซึ่งเราจะมาโทษใครไม่ได้ เพราะฉะนั้น ควรหาข้อมูลและทำการลองใส่ดูก่อนครับ ซึ่งผมก็มีวิธีมาแนะนำทุกท่านครับ อาจจะไม่ครบ แต่ก็พอมีประโยชน์ครับ
  1. ตรวจสอบก่อนว่าตัวเองเท้าเหมาะกับรุ่นไหน เท้าบานไหม ใส่รุ่นใดได้บ้าง
  2. ดูสไตล์การเล่นของเรา ว่าเหมาะกับรองเท้ารุ่นไหน ที่จะช่วยตอบสนองเราได้มากที่สุด
  3. ดูงบประมาณของเรา ว่าเราจำกัดมากน้อยเท่าใด
  4. ลองเลือกรุ่นที่เราชอบมาสัก 2-3 รุ่นแล้ว ลองตัดใจเลือกที่ชอบที่สุดครับ หรือหาข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจ ยกตัวอย่างเช่น หาการรีวิวรองเท้ารุ่นที่เราชอบ





ของจริง ของปลอม เลือกยังไง ?

ของจริงกับของปลอมในปัจจุบัน เป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติไปแล้วนะครับ เพราะฉะนั้นก่อนจะตัดสินใจเลือกซื้อ ควรหาข้อมูล ศึกษาให้ดีๆก่อนตัดสินใจซื้อนะครับ โดยเฉพาะช่วงนี้รองเท้าของปลอมระบาดหนักมาก ก๊อปปี้ซะแทบดูไม่ออกเลย ระวังซื้อของปลอมโดยไม่รู้ตัว ขนาดหลังสนามศุภฯ แหล่งใหญ่ของไทย ยังมีบางร้านขายของปลอมเลย

มีวิธีการเลือกอย่างไร ?...

วิธีการสังเกตุง่ายๆเลยนะครับ เห็นรองเท้าบนอินเตอร์เน็ต หรือร้านออนไลน์ ที่บอกเฉพาะยี่ห้อ โดยไม่ระบุรุ่น และระดับรองเท้า และมีราคาต่ำกว่า 3 พันบาท ให้ตีไว้ก่อนเลยว่าเป็นของปลอม เพราะรองเท้าของแท้ ตัวท็อปที่ราคาต่ำกว่า 3 พัน มันเป็นไปได้น้อยมาก แทบจะไม่มีเลยก็ว่าได้ และบางสี ที่ไม่มีในคอลเลคชั่นนั้นๆ สีแปลกๆ นั้นเป็นของปลอม 100% รองเท้าของปลอมนอกจากจะคุณภาพการใช้งานต่ำแล้ว คุณค่าทางจิตใจก็แตกต่างไปด้วยครับ
เท่านี้ก็น่าจะลดปัญหาต่างๆ ที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้นได้แล้วครับ สุดท้ายนี้ผมหวังว่าทุกๆ ท่านจะซื้อรองเท้าที่ตัวเองชอบ และเหมาะกับตัวเองได้นะครับ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น